Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nội dung dạy học lịch sử lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực học sinh
Ở các trường phổ thông nói chung và bậc tiểu học nói riêng đang có bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của học sinh, nghĩa là từ chỗ quan tâm tới việc học sinh học được gì đến chỗ quan tâm tới việc học sinh vận dụng được cái gì qua việc học. Để đảm bảo được điều đó, giáo viên phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối “truyền thụ một chiều” sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất cho học sinh. Để làm được điều đó, giáo viên cần tổ chức dạy học linh hoạt để học sinh vừa được trang bị đủ kiến thức kỹ năng cơ bản, đồng thời vừa hình thành và phát triển năng lực hợp tác, năng lực tự học giải quyết vấn đề. Cách làm này có thể được coi là dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
Đăng lúc 5 năm trước · 2202 lượt xem
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả đọc sách ở thư viện cho học sinh
Văn hóa đọc luôn là một nét đẹp của đời sống văn hóa xã hội, góp phần xác định và tôn vinh các giá trị tinh thần, là thước đo trình độ dân trí. Lượng sách xuất bản ngày càng nhiều, phần lớn sách mang giá trị sống phục vụ cho con người. Song bên cạnh đó vẫn có không ít những cuốn sách có nội dung không lành mạnh, thiếu tính giáo dục ... Hiện nay văn hóa đọc đang bị chèn ép trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và các phương tiện nghe nhìn khác. Muốn phát triển và nâng cao văn hóa đọc phải biết cách làm cho người đọc cảm thụ đúng cái hay, cái đẹp của các tác phẩm. Để làm được điều này thư viện nhà trường cần quan tâm và có những biện pháp nâng cao hiệu quả đọc sách. Đặc biệt là với các em học sinh tiểu học.
Đăng lúc 6 năm trước · 819 lượt xem
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động múa hát tập thể sân trường cho học sinh Tiểu học
Tổ chức hoạt động múa hát tập thể cho các em là loại hình hoạt động giáo dục cần thiết, mang lại hiệu quả giáo dục cao, nó là một trong những phương tiện giáo dục nhằm hình thành cho các em về nhân cách của người công dân, người lao động, thông qua các hoạt động múa, hát tập thể các em sẽ bộc lộ rõ thái độ tình cảm của mình đôi với bản thân, đối với người khác
Đăng lúc 6 năm trước · 321 lượt xem
Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học trong phân môn Lịch sử lớp 5
Thiết bị dạy học có vai trò qua trọng trong dạy học tất cả các môn học ở tiểu học, đặc biệt là trong dạy học Lịch sử lại càng quan trọng hơn bởi ngoài tác dụng minh họa cho bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn, góp phần tạo biểu tượng, cụ thẻ hóa sự kiện lịch sử cho học sinh tiếp thu kiến thức, thiết bị dạy học còn là một trong những nguồn tư liệu quan trọng. Trên cơ sở khai thác thông tin từ nguồn tư liệu do thiết bị mang lại, dưới sự tổ chức và dẫn dắt của giáo viên, học sinh sẽ từng bước lĩnh hội, nắm vững kiến thức bài học.
Đăng lúc 6 năm trước · 504 lượt xem
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Cẩm Vân học tốt các bài liên kết câu trong phân môn Luyện từ và câu
Phân môn Luyện từ và câu ở Tiểu học là phân môn nhằm huy động vốn từ, mở rộng vốn từ làm cho học sinh hiểu nghĩa từ và tác dụng của chúng trong câu, tạo lập câu,…Có sử dụng từ chính xác, viết câu đúng ngữ pháp thì người đọc, người nghe mới hiểu được nội dung văn bản. Muốn viết câu trong văn bản đúng và hay ngoài việc dùng từ chính xác chúng ta cần phải biết liên kết từ, liên kết câu, liên kết các ý lại với nhau. Đó chính là nhiệm vụ rất quan trọng và khó khăn của phân môn Luyện từ và câu nói chung và việc dạy Liên kết câu nói riêng.
Đăng lúc 6 năm trước · 1065 lượt xem
Một số biện pháp tổ chức trò chơi học tập trong môn Toán ở lớp 2A Trường Tiểu học Cẩm Vân- huyện Cẩm Thủy
Trò chơi không chỉ là phương tiện mà còn là phương pháp giáo dục. Chính vì vậy mà việc Tổ chức trò chơi học tập là công việc cần thiết giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách nhẹ nhàng. Do đặc điểm tâm lí học sinh tiểu học đặc biệt là ở các lớp đầu cấp các em thích được "chơi mà học". Trò chơi học tập còn làm cho không khí lớp học vui vẻ, thân thiện, dẫn đến hiệu quả tiết học sẽ cao hơn.
Đăng lúc 6 năm trước · 450 lượt xem
GV: Lê Thị Kim Thanh
Ngày sinh: 22/10
Ngày sinh: 22/10