Liên đội Trường Tiểu học Cẩm Vân tổ chức “Hội thi Chỉ huy Đội, Phụ trách Sao giỏi năm học 2017-2018”

Đăng lúc: 06:21:06 05/02/2018 (GMT+7)

Triển khai thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, và kế hoạch liên ngành số 04-KH/LN ngày 22 tháng 01 năm 2018 của liên ngành Đoàn Thanh niên – Phòng GD&ĐT - Hội chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy về Tổ chức Hội thi Chỉ huy Đội và Phụ trách Sao giỏi Năm học 2017-2018.

 Ngày 02/02/2018, Liên Đội Trường Tiểu học Cẩm Vân đã tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội, Phụ trách Sao giỏi” đến dự Hội thi có đồng chí Trương Văn Sang - Phó Bí thư đoàn xã Cẩm Vân, Ban giám hiệu cùng toàn thể CBGV, học sinh Nhà trường và đặc biệt là 11 đội viên tham gia dự thi.

Thông qua Hội thi, nhằm tuyên truyền giáo dục thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đoàn - Đội - Hội Chữ thập đỏ, giúp thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời giúp các em đội viên hiểu biết, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động Đội, Hội và Sao nhi đồng trong nhà trường.

Qua Hội thi tạo sân chơi thiết thực, bổ ích để đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và rèn luyện tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật trong hoạt động Đội; Từ đó lựa chọn những cán bộ chỉ huy Đội, phụ trách Sao tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động Đội để tham gia hội thi cấp huyện năm học 2017-2018.
Về nội dung thi gồm có 02 phần.
- Phần kiến thức: Mỗi đội viên thực hiện một bài trắc nghiệm trên giấy gồm 20 câu hỏi về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, truyền thống của thiếu nhi Việt Nam; các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội; Kiến thức về Nghi thức Đội, chương trình Rèn luyện đội viên.
- Phần Kỹ năng: Đội viên dự thi bắt thăm thực hiện một trong các kỹ năng thực hành Nghi thức Đội, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể. Trong phần thi này các đội viên được thể hiện năng khiếu của cá nhân và được tính vào điểm chung của phần thi.
Hoi thi CHĐ.jpg
Đội viên thực hành bài trống
Hoi thi 4.4.jpg
Thực hiện các động tác cầm cờ, giương cờ, vác cờ

Hoi thi 3.3.jpg
Thực hiện động tác thắt khăn, tháo khăn quàng
Với điều kiện thời tiết giá rét, Ban tổ chức phải yêu cầu thí sinh mặc áo ấm thay cho đồng phục đội viên nhưng các em đều đã hoàn thành tốt các nội dung thi của mình.  Kết quả giải Nhất thuộc về em Phạm Huyền Trang Chi đội 5A, giải Nhì thuộc về em Nguyễn Thùy Trang chi đội 5C và em Lê Thị Yên Chi đội 4A.
                                                                                                                              Ban biên tập
Từ khóa bài viết:
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)